Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Chạy bộ là cách nhiều người lựa chọn để giảm cân. Tuy nhiên không phải ai cũng chạy đúng cách. Mời các bạn đọc bài viết sau đây nhé!
Để giảm cân hiệu quả bạn phải có phương pháp chạy bộ đúng cách, nếu không sẽ không có tác dụng. Hãy mua máy chạy bộ tại Hải Dương và bắt đầu thực hiện các bài tập ngay từ hôm nay nhé! Với những lưu ý sau, chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

1. Các buổi tập trên máy chạy bộ không nên giống nhau

Nếu bạn lặp đi lặp lại một bài tập cùng với tần suất và cường độ giống nhau thì quá trình thực hiện động tác đó trở nên dễ dàng hơn. Do đó cơ thể quen dần và bạn không phải tốn nhiều công sức để thực hiện chúng. Bởi vậy nên tốn ít calo hơn trong cùng 1 bài tập.
Bởi vậy, muốn giảm cân thì bạn đừng lặp lại một động tác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bài tập chạy bộ trong khoảng 45 phút với những nước đêỳ và không hết sức vẫn có tác dụng giảm cân nhưng chỉ là trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên sau 1 tuần đầu sẽ không giảm cân nữa bởi cơ thể đã được làm quen và không tốn nhiều calo. Có lẽ thời gian đầu số kg giảm đi chủ yếu là nước và điều này thực sự không có lợi cho cơ thể.

 

2. Tăng thời gian vẫn phải tăng cường độ chạy bộ

Khi bạn tập chạy bộ với cường độ cao và dốc hết sức với khoảng thời gian ngắn thì điều gì sẽ xảy ra? Theo nghiên cứu thì nhóm tập các bài tập thời gian ngắn, cường độ cao có hiệu quả giảm mỡ gấp đôi so với các bài tập trong thời gian dài với cường độ thấp.

3. Không nên quá lo lắng về lượng calo đốt được

Nhiều người thường quá lo lắng và quan tâm nhiều tới lượng calo đốt được trong thời gian tập luyện. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm  bởi đơn giản là khi bạn ăn, ngủ, nghỉ cũng đòi hỏi cần nhiều năng lượng, lượng calo giải phóng ra trên cơ thể chỉ chiếm một phần nhỏ. Vậy nên hãy kiên trì tập luyện chứ đừng quá nôn nóng, bạn sẽ đạt được hiệu quả.

4. Nên kết hợp với các dạng bài tập khác

Thường xuyên thay đổi các dạng bài tập khác nhau để việc giảm cân được hiệu quả hơn. Bạn nên tìm một phương pháp hữu hiệu nhất để giảm cân nhanh, hiệu quả. Nếu không có nhiều thời gian thì nên thay đổi đa dạng các bài tập với cường độ cao thay vì chạy bộ trong thời gian dài.

5. Không nên chạy quá nhiều

Có vẻ như phi lỉ nhỉ? Chạy bộ tốt cho sức khỏe nhưng khi chạy vẫn tạo áp lực lên cơ thể cũng như khống chế khả năng giảm mỡ, thậm chí còn tích nhiều mỡ hơn. Điều này làm cho cơ thể chậm hồi phục và ảnh hưởng xấu tới các cơ làm tăng mỡ, ảnh hưởng tới chức năng miễn dịch. Hơn nữa, nếu bạn căng thẳng, việc tập luyện cũng không mang lại kết quả như mong muốn.

Hi vọng những thông tin trên có ích cho các bạn, giúp bạn biết cách để chạy bộ hiệu quả nhất. Liên hệ với Dũng Kiên nếu cần thêm thông tin nhé! Chúng tôi là đơn vị cung cấp máy tập thể hình tại Hải Dương uy tín! Rất mong nhận được sự ủng hộ từ các bạn!
Nguồn: http://maytapthehinh.com.vn/vi/tin-tuc/tap-luyen/ban-se-khong-giam-duoc-can-neu-chay-bo-sai-cach-33.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét