Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Nếu có nhu cầu mua máy tập thể hình tại Hải Dương, mời bạn liên hệ với chúng tôi để được giá tốt nhất nhé! Trong bài viết này, Dũng Kiên xin chia sẻ một số lưu ý để tránh gây tổn thương trong quá trình tập thê hình. Mời các bạn cùng đọc và tham khảo.

1. Không tập khi quá no hoặc quá đói

Thể hình là môn thể thao cần vận động mạnh và đòi hỏi tiêu tốn nhiều năng lượng. Bởi vậy, để tránh bị lả thì bạn nên ăn nhẹ từ 1h30 phút đến 2 tiếng trước khi tập. Thêm nữa, uống khoảng nửa lít nước trước khi tập để mồ hôi ra tốt hơn, có lợi cho sức khỏe.

>> Có thể bạn quan tâm: máy chạy bộ tại Hải Dương

2. Cần sự hướng dẫn

Nếu mới tập và chưa có kinh nghiệm, hãy hỏi ý kiến của hướng dẫn viên và những người tập lâu năm. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích để việc luyện tập đạt hiệu quả cao hơn.

3. Khởi động khi bắt đầu và thư giãn khi kết thúc

Trước khi tập, nên khởi động nhẹ nhàng để cơ bắp làm quen, không bị chuột rút, co cơ và tổn thương trong quá trình tập. Thêm nữa, sau khi tập bạn cũng đừng ngồi ngay xuống mà hãy đi bộ nhẹ nhàng để cơ thể được thả lỏng và trở về trạng thái bình thường.

4. Tập nhẹ nhàng

Nhiều bạn khi mới tập vì muốn thể hiện hoặc vì muốn có kết quả nhanh nên đã thực hiện những động tác mạnh, khó ngay từ đầu. Điều này là phản tác dụng vì cơ thể chưa thích nghi kịp thời nên có ảnh hưởng không tốt. Do vậy, bạn hãy tập theo đúng lịch trình nhé!

5. Kết hợp ăn uống hợp lý

Việc tập luyện sẽ không đạt hiệu quả cao, thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nếu bạn không có chế độ ăn uống hợp lý. Do đó, bạn nên có một thực đơn rõ ràng để không bị ngất hay lả khi tập nhé!


Trên đây là 5 điều cần lưu ý khi tập thể hình. Hi vọng sau bài viết này bạn đã biết phương pháp để việc luyện tập đạt kết quả tốt nhất. Liên hệ với Dũng Kiên nếu cần tư vấn thêm nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét